Tim30s.com Khởi nghiệp & Kinh doanh PR & Marketing
       
Đăng nhập Đăng ký
Công ty Làm Việc Thông Minh

Phân biệt Profile, Catalogue, Brochure và Flyer


Việc phân biệt các ấn phẩm Profile, Catalogue, Brochure và Flyer rất quan trọng. Mời các bạn xem các cách phân biệt dưới đây để có định hướng đúng cho sản phẩm in ấn

1. Đối tượng người đọc

    • Profile thường dành cho khách hàng B2B, đối tác, chủ đầu tư,…
    • Catalogue thường được sử dụng cho khách hàng quan tâm đến sản phẩm dịch vụ
    • Brochure sử dụng chuyên biệt cho 1 nhóm khách hàng mục tiêu nhất định
    • Flyer được phát đại trà, tiếp cận số lượng lớn khách tụ tập, qua lại

2. Mục tiêu sử dụng

    • Profile nhằm chứng minh năng lực của công ty
    • Catalogue giống như một nguồn tài liệu cung cấp cho khách hàng chi tiết sản phẩm dịch vụ
    • Brochure thúc đẩy khách hàng tiềm năng tìm hiểu thêm thông tin và sử dụng sản phẩm dịch vụ
    • Flyer kêu gọi khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ tức thời

3. Cách thức sử dụng

    • Profile thường dùng trong trường hợp gặp trực tiếp để trao đổi
    • Catalog có thể gửi qua đường bưu điện, phát tại điểm bán,…
    • Brochure có thể phát tại những nơi công cộng, gặp trực tiếp khách hàng,… được khách hàng mục tiêu quan tâm giữ lại vì có thông tin hữu ích
    • Flyer có thể phát tại bất cứ nơi nào khách hàng có thể tụ tập hay qua lại như trước cổng tòa nhà, ngã 4 đường,… thường chỉ được xem qua một lần rồi vứt đi. Đôi khi phụ thuộc vào cách chúng được sử dụng, flyer còn được gọi là leaflets (giới thiệu, hướng dẫn sử dụng), inserts (chèn vào sách, báo)

4. Nội dung trọng điểm

    • Profile giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi,….
    • Catalogue giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ với những thông số chi tiết
    • Brochure có thể giới thiệu về công ty, sản phẩm, dịch vụ hoặc phục vụ cho một chương trình marketing riêng. Brochure không đi vào chi tiết mà hướng tới ngôn từ khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng.
    • Một tờ Flyer thông thường chứa đựng thông điệp rất đơn giản nhằm gây sự chú ý đến một sự kiện, dịch vụ, sản phẩm hay ý tưởng nào đó, và thường có tuổi thọ tương đối ngắn

5. Hình ảnh sử dụng

    • Profile thường sử dụng những hình ảnh sát thực hơn về doanh nghiệp, những sản phẩm, dự án đã thực hiện,…
    • Catalogue giới thiệu nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ mà không chịu ảnh hưởng nhiều của tính sát thực.
    • Brochure sử dụng đa dạng hình ảnh hơn, có thể dùng cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ,…
    • Flyer thường sử dụng những hình ảnh sát thực về sản phẩm, dịch vụ

6. Kiểu dáng, kích thước

    • Profile có kiểu dáng chuẩn là A4, tuỳ thuộc nhiều trường hợp kích thước này cũng có thể thay đổi.
    • Catalogue cũng có thể thay đổi kích thước tuỳ ý, ngoài ra về hình dạng cũng không bị hạn chế bởi tính “nghiêm túc” của Profile.
    • Brochure có thể là bất cứ kích thước, hình dạng nào phù hợp với đối tượng khách hàng, chiến dịch marketing,… của thương hiệu.
    • Flyer thường được thiết kế là một tờ đơn, và thường được in trên kích thước A5 hoặc A6, để giảm thiểu tối đa chi phí.
   
428 Điện Biên Phủ, P.11, Q10, TPHCM
Fax: (028) 38 329 579
Email: sales@ lvtm.vn
Ngân hàng ACB: Số TK 111772669 - CN Quận 3
Giám đốc: Nguyễn Hoàng Vũ
Giấy phép thành lập công ty số 0310572550, do Sở KHĐT TP.HCM cấp ngày 11/01/2011
Làm Việc Thông Minh - Bệ Phóng Khởi Nghiệp
Copyright © 2016 LVTM. All rights reserved.
Cách Kinh Doanh Bứt Phá
Với 3 KHÔNG
0 Nhân Viên
0 Văn Phòng
0 Hệ Thống
8 tuần triển khai
Đánh giá khả thi
RSS
Phân biệt Profile, Catalogue, Brochure và FlyerRating: 8 / 101094
8 101094
Cách kinh doanh bứt phá
8 tuần triển khai